Thẻ chi trả đi lại ở Malaysia

Nếu bạn đi du lịch ở Kuala Lumpur (Malaysia), và ưu tiên đi các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện, thì nên mua thẻ chi trả. Có 2 thương hiệu thẻ như sau:

Touch 'n Go

Touch n Go

Do cty Touch 'n Go phát hành. Thẻ này đi được hầu hết các phương tiện công cộng ở Kuala Lumpur: Xe buýt RapidKL, tàu điện LRT, tàu điện Monorail, tàu điện KLIA Express/Transit, tàu điện KTM Commuter. Không những dùng để đi lại, thẻ còn dùng để trả tiền qua trạm thu phí đường.

Thẻ có thể được mua ở Nhà ga Trung tâm KL Sentral, nơi có các quầy bán hàng lưu động, hay mua trong một số cửa hàng tiện lợi. Thẻ có thể nạp tiền được ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi. Một số quầy giúp đỡ ở trạm tàu điện cũng cho nạp tiền thẻ này.

Buy Touch n Go

Mặc dù không cần thẻ, vẫn có thể đi lại được bằng cách mua vé, nhưng việc dùng thẻ TnG giúp tiết kiệm đáng kể thời gian xếp hàng mua vé, đặc biệt khi bạn phải đón KTM Commuter ở bến đông đúc như KL Sentral.

MyRapid

MyRapid

Thẻ này do cty RapidKL phát hành, có thể sử dụng được trên các phương tiện do cty quản lý như: xe buýt RapidKL, tàu điện LRT, tàu điện Monorail. Tuy nhiên thẻ không dùng được cho tàu điện KLIA Ekspres/Transit và KTM Commuter.

Thẻ mua ở các quầy trợ giúp tại trạm tàu điện, và nạp tiền qua máy mua xu ở các trạm này.

Reload MyRapid

Khi trả tiền xe buýt bằng 2 thẻ trên, bạn rất lời: thay vì trả 1RM cho 1 chuyến, thẻ của bạn chỉ bị trừ 0,8RM.