Việt Nam chỉ coi Đài Loan là vùng lãnh thổ

Nhân có 1 vài ý kiến trên mạng phàn nàn về việc Việt Nam trên giấy tờ vẫn coi Đài Loan là vùng lãnh thổ của TQ (mặc dù trong trò chuyện hằng ngày vẫn xem Đài Loan như 1 nước riêng), mình nghĩ cần truyền bá những điều mà "có thể bạn chưa biết":

  • Đài Loan không phải là thành viên Liên Hợp Quốc, và trong hơn 120 nước, chỉ có 21 nước chính thức công nhận Đài Loan là quốc gia độc lập. VN chẳng có lí do gì để đi ngược lại số đông.

  • Đài Loan đang chiếm giữ trái phép đảo Ba Bình, hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa của VN. VN mà công nhận Đài Loan là 1 quốc gia độc lập là coi như công nhận Ba Bình là của Đài Loan. Thế nên ông nào mà đòi VN công nhận Đài Loan độc lập, chắc hợp với danh "bán nước".

  • Đài Loan không có mặt mũi nào mà đi xin VN công nhận độc lập, vì chính chính quyền Đài Loan năm 1945 (thời đó còn cai quản Trung Quốc đại lục, dưới tên gọi Trung Hoa Dân Quốc) đã không công nhận Việt Nam trước, thậm chí còn đòi vài ghế trong chính phủ, quốc hội của VN nữa. Chính quyền của mình mà để mấy thằng nước ngoài ngồi thì còn gì là độc lập? Đài Loan đã không dám xin VN công nhận độc lập thì không cần mấy ông VN hô hào đòi hỏi giùm.