Đi bộ từ KL Sentral đến Bảo tàng Quốc gia Malaysia

Bảo tàng là một nơi mà mình luôn tìm đến khi đi du lịch ở một nước nào đó. Ở Malaysia, khá may là Bảo tàng Quốc gia (Muzium Negara) được đặt ở ngay gần bến xe trung tâm, tiện đường tìm đến (vì ai đến Kuala Lumpur mà chả phải đi qua KL Sentral).

Tuy nhiên, khu vực xung quanh Muzium Negara lại là "khu rừng mini" (Lake Garden) với nhiều con dốc, nên đường sá lại toàn đường cao tốc vòng vèo, không có đường phố thẳng băng. Người mới đến đây không rành đường phải đón taxi sẽ phải đi vòng một đoạn dài để đến được Bảo tàng, dù khoảng cách chim bay rất ngắn. Vì vậy mình sẽ hướng dẫn một lối đi bộ tắt đến Bảo tàng, bằng hình ảnh lượm trên mạng (vì tiếc là hồi còn sống ở KL, mình không chụp hình).

Để tiện hướng dẫn, hãy bắt đầu bằng việc đứng giữa sảnh của nhà ga. Sau đó, hãy tìm lối thang bộ đi lên "KTM Intercity"

Stair KTM Intercity

Sau khi lên thang bộ này, đi tiếp luôn ra khỏi cửa, sẽ thấy tòa nhà này trước mặt, rẽ phải để đi vòng ra phía sau toà nhà này.

Turn right

Sau khi đi vòng ra sau tòa nhà này (Le Meridience), thì bên phải bạn là một tòa nhà khác, CIMB. Tiếp tục đi theo vỉa hè bên hông tòa nhà này, bạn sẽ thấy nơi gối lên nhau của các con đường, đồng thời có thể nhìn thấy bóng dáng của Bảo tàng phía bên phải (nhưng chỉ thấy phía sau lưng của Bảo tàng). Tới đây chỉ việc lựa đường nào để băng qua thôi.

Tóm tắt lại, sơ đồ đường đi là như bên dưới

kl-sentral-to-muzium