Những quán ăn ngon Quận 9 (Tp Thủ Đức)

Sống ở Quận 9 (nay là một phần Tp Thủ Đức) một thời gian, mình thỉnh thoảng chạy tới chạy lui ăn thử các quán để khám phá chỗ ăn ngon mà ít người biết đến. Nay xin giới thiệu một vài địa điểm:

  1. Tam Đa quán

Ấn tượng là món lẩu bò có nhiều khoai môn. Nồi lẩu có 150.000đ mà ngon, hai người ăn đủ no. Mặc dù mình nhấn mạnh khoai môn, nhưng thịt bò cũng không ít.

Các món khác cũng ngon và rẻ:

  • Một món thịt nướng hay quay gì đó, bao phủ với sả và một loại lá thơm, ăn cũng ngon lắm mà không biết tên.

  • Bê thui. Mình đã thử bê thui ở quán khác nhưng không thấy ngon bằng quán này.

Do đi ít người nên mình chỉ mới thử 3 món thôi (gọi nhiều ăn không hết).

Vị trí: Đường Nguyễn Duy Trinh, gần Ngã ba Tam Đa (ngã ba đi khu du lịch BCR).

  1. Cá nướng giấy bạc chợ Long Trường

Đặc điểm là cá được nướng chung với nấm kim châm. Nước ướp cũng ngon. Chấm với muối tiêu chanh. Mình cũng đã thử món cá nướng chỗ khác nhưng thích chỗ này hơn vì có nấm.

Vị trí: Là một xe đẩy nhỏ ở lề đường Nguyễn Duy Trinh, gần chợ Long Trường (cùng lề với chợ).

  1. Cháo lòng Hưng Yên

Đây là một quán cháo bình dân (khách chủ yếu là công nhân), không có tên. Bảng hiệu chỉ ghi đơn giản là "cháo lòng". Hỏi quê chị chủ ở đâu, được biết là Hưng Yên nên mình ghi vậy để phân biệt. Lòng heo ở đây không biết được lựa chọn, luộc thế nào mà ngon hơn chỗ khác, nên dù chỗ mình ở xa chỗ này (dù cùng Q9), thỉnh thoảng mình vẫn phải lội qua, thậm chí chở bố mẹ đi ăn (mỗi tội chưa chở vợ, vì chưa kịp dẫn vợ đi thì đã chuyển nhà rồi).

Vị trí: Đường Bưng Ông Thoàn, phía giao với Đỗ Xuân Hợp. Từ chỗ giao này đi tới 100m thôi.

Ngày trước chỉ bán cháo lòng, bún lòng thôi nhưng chắc nhiều người khen món lòng quá nên giờ chị chủ kê thêm ghế trước cửa bán lòng riêng cho người mua mang về.

  1. Cháo lươn xứ nghệ đường Man Thiện

Đường Man Thiện có hai quán cháo lươn xứ nghệ, trong đó quán ở gần Học viện Hành chính thì ngon hơn. Dạo này mình không còn ở Q.9 nữa, nhưng mỗi lần lên văn phòng ở Khu Công nghệ Cao để làm việc thì đều ra đây ăn trưa.

  1. Bè Phước Thiện

Đây là một quán có đặc điểm lạ lùng nhất mình từng gặp:

  • Quán nằm trên bè nổi, lênh đênh trên mặt sông Đồng Nai. Tuy nhiên đủ gần bờ nên có cầu ra đó chứ không phải đi đò. Cầu lắt lẻo, bắc bằng các cây gỗ gác trên thùng nhựa làm phao.
  • Quán không có biển hiệu, không có bảng chỉ đường nên khó tìm. Sau một hồi len lỏi một con xóm ở cuối đường Phước Thiện, bạn sẽ đến một chuồng bò, chui vô một sân nhà dân. Ở đây sẽ chẳng có dấu hiệu gì của quán, ngoại trừ thỉnh thoảng bắt gặp nhiều xe hơi đậu ở trong sân, dưới gốc cây điều. Sau khi gửi xe, chủ nhà sẽ kêu bạn đi ra cổng sau, chỗ chuồng vịt. Ra khỏi cổng sau, bạn đi bộ trên một lối mòn qua một bãi đất hoang ngập đầy cỏ dại và những cây ven sông như ngọc nữ biển, mướp sát... một đoạn thì gặp quán.

Món ăn ở đây không rẻ, vì không bán lẻ, phải mua nguyên con. Ở đây bán cá sông theo mùa, như vồ đém, cá sác v.v... nên tùy lúc, quán còn con gì thì ăn con đấy. Có lúc quán còn con cá 3kg nên tụi mình đành mua luôn, ăn không hết mang về ăn thêm mấy ngày nữa mới hết. Trên bè cũng nuôi cả gà nên muốn ăn gà cũng có.

Vừa ăn vừa ngắm sông, hưởng gió trời, ngắm các loại cây mà chủ bè cố gắng trồng trên nước (một hình thức thủy canh độc đáo), cảm giác rất đã. Nhiều lần mình gặp những nhóm khách khác ở chơi từ sáng đến tối. Có khách còn kể ngủ lại trên bè để câu cá.

Vị trí: Từ đường Nguyễn Xiển đi vào Phước Thiện, khi đi qua Vinhomes Grand Park thì ôm cua rẽ phải, qua khỏi biển hiệu khu tập golf thì tìm một con hẻm, rẽ trái. Tới đây thì hết chỉ được nữa vì không có điểm đặc biệt để mô tả. Chúc may mắn.