Đến Phú Mỹ (BR-VT) ăn gì

AnhThị xã Phú Mỹ (tên cũ "Tân Thành", thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) không phải là nơi du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên nếu lỡ đến đây rồi, thì cũng phải có món ngon đãi khách chứ nhỉ. Sau đây là một số món ăn / quán ăn đáng để thử.

Phú Mỹ

1. Vịt nướng chao

Đây là món khá hiếm gặp ở nơi khác (ngay cả ở TpHCM). Quán mà mình hay mua là quán Quốc Quân, ở Láng Cát.

Quốc Quân

Vịt nướng chao

Mình thì chưa thử quán khác (vì quán QQ đã ngon lại quá rẻ nên không cần thử thêm). Nhưng nghe nói chủ tiệm cũng chỉ cho anh em mở thêm quán khác (ở Ông Trịnh và Long Sơn) nên có lẽ chất lượng cũng tương đương.

2. Nem nướng Nam Anh

Có nhiều quán / chi nhánh mang tên này, nhưng mình mới thử quán ở đường Trần Hưng Đạo (đường có siêu thị Go). Cũng ngon, đông khách, mặc dù không ngon bằng ở Long Thành (sẽ viết ở bài khác). Không gian rộng rãi, sạch sẽ, mặc dù bàn ghế đơn sơ.

3. Bánh ngọt siêu thị Go

Khi vào siêu thị Go Phú Mỹ, bạn sẽ bắt gặp mùi bột bánh nướng thơm lừng không cưỡng lại được ở đây. Lò này có nhiều loại bánh, trong đó đáng chú ý là bánh bông lan trứng muối, ngon mà lại rẻ hơn ở Tp Vũng Tàu nhiều. Nếu bạn có đi Vũng Tàu mà định mua bánh bông lan trứng muối mang về thì nên ngừng tay, đợi về Phú Mỹ hãy mua.

4. Quán cafe Goong

Quán này nằm mặt ngoài siêu thị Go. Mình ưng món trà lài đác thơm ở đây vì hạt đác ngon, dẻo, giòn, được cho dứa tươi hẳn hoi nữa (nhiều quán khác chỉ dùng sirô dứa). Dứa tươi vừa nguyên miếng, vừa được xay đến nỗi nước nổi bọt giống như nước mía ép tắc, khá thú vị.